Chúng ta thật quá cô đơn, chúc nhau ngủ ngon rồi một mình thức trắng

toihandoi

Super Moderate
Jan 19, 2007
1,421
6
38
Hà Nội
www.hanoiyeu.com
1635580766594.jpeg
Em thường có thói quen kết thúc cuộc trò chuyện bằng lời chúc ngủ ngon. Sau đó một mình thức đến tận sáng…
Ban đêm chính là lúc thích hợp nhất để tâm sự cùng nỗi buồn. Thế nên em thường xuyên lựa chọn nó để giải tỏa cảm xúc, ban ngày cười đùa vui vẻ là thế nhưng cứ khi đêm đến em lại cô đơn. Em cũng không hiểu lí do vì sao nữa, em cứ thích thức đêm rồi lại dùng vốn từ ít ỏi của mình để thể hiện cảm xúc. Có lẽ cách tốt nhất cho những kẻ cô đơn đó là làm bạn cùng con chữ.
Ý nghĩa của câu chúc ngủ ngon là gì? Là chúng ta cùng nhau tắt điện thoại và đi ngủ một giấc thật ngon sao. Đó là với người khác, còn với em thì câu chúc ngủ ngon ấy vốn chả có tác dụng gì. Có đôi khi em chỉ muốn ở một mình, vì chẳng ai hiểu được em. Em vốn đơn giản một cách khó tin, em có thể đi mua sắm một mình, em không cầu kì về ngoại hình cũng chẳng cần ai bên cạnh vì em có thể tự chăm sóc bản thân tốt.
Cứ như thế, mỗi đêm em đều thức khuya, em thức để viết thế nhưng em lại không biết mình là ai? Em không có mục tiêu cho tương lai chỉ đơn giản là có niềm yêu thích với việc viết lách. Và chỉ có khi viết, em mới có thể là chính bản thân mình, viết ra hết những điều em chẳng nói cùng ai và em viết ra tâm sự của mình đôi khi chỉ để bản thân em hiểu mình hơn.
Em từng là cô gái muốn được mọi người xung quanh thấu hiểu, cho đến một ngày em mới chợt nhận ra, đến cả bản thân em còn không hiểu mình thì người khác làm sao hiểu em? Trong đầu em luôn vẩn vơ câu hỏi: “Một mình có cô đơn không?” nhưng mãi chẳng thế tìm thấy đáp án, em không biết bản thân mình muốn gì, em lạc trôi giữa những sự lựa chọn ….
Đã từng có người cho em cảm giác an toàn và ấm áp khi về đêm nhưng cũng chẳng thế xóa nhòa đi sự cô đơn từ sâu trong tâm hồn của em. Chẳng có gì đáng sợ hơn là cô đơn chính trong mối quan hệ của mình và em không muốn lãng phí thời gian vào những điều không đáng. Bởi thế nên em luôn lựa chọn cô đơn vì em không muốn phải đau khổ thêm vì bất cứ mối quan hệ nào nữa
Rồi một ngày chúng ta sẽ hiểu, trong một vài trường hợp ý nghĩa của câu chúc ngủ ngon không phải là người khác muốn bạn ngủ ngon, mà là họ chỉ mượn câu nói đó vì họ muốn kết thúc cuộc trò chuyện với bạn mà thôi!

Câu tiêu đề được trích trong cuốn sách Bạn có một thư mới chưa đọc của tác giả Trương Hạo Thần

Dương Hạnh
Ảnh Đức Nguyễn